Dùng để xoá bỏ/hủy chứng từ khấu trừ thuế điện tử đã phát hành trong một số trường hợp đặc biệt không có phát hành chứng từ thay thế (ví dụ: phát hành nhầm chứng từ,…).
Lưu ý: theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP thì không được phép hủy chứng từ điện tử đã phát hành mà chỉ được phát hành chứng từ điều chỉnh hoặc thay thế cho các trường hợp trên.
Hướng dẫn thực hiện
Vào phân hệ Cập nhật hóa đơn\ Phát hành chứng từ khấu trừ thuế điện tử.
Chọn Loại = 9 để huỷ chứng từ khấu trừ thuế điện tử đã phát hành.
Lọc ngày chứng từ cần huỷ.
Chọn đơn vị có chứng từ cần huỷ.
Nhấn Nhận.
Màn hình kết quả lọc:
Huỷ chứng từ khấu trừ thuế điện tử: chọn chứng từ cần huỷ, nhấn vào biểu tượng Huỷ chứng từ trên thanh công cụ, hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận lại bằng mật khẩu đăng nhập chương trình và cập nhật thông tin biên bản hủy.
Chứng từ khấu trừ thuế điện tử sau khi huỷ sẽ được thông báo đến nhân viên thông qua thư điện tử và được cập nhật lại trên chứng từ gốc Tình trạng = 9 – Huỷ:
Bản thể hiện của chứng từ khấu trừ thuế điện tử bị huỷ khi tra cứu:
Lưu ý:
Mọi thủ tục liên quan đến huỷ chứng từ phải được hoàn thành trước khi thực hiện huỷ chứng từ. Chứng từ bị huỷ sẽ không thể khôi phục trên hệ thống.
Biên bản hủy (thu hồi) chứng từ người dùng có thể lập bên ngoài hoặc thực hiện trên chương trình (xem hướng dẫn chi tiếtTại đây).
Tiện ích hủy chứng từ khấu trừ thuế ngay trên chứng từ:
Vào chức năng Cập nhật hóa đơn\ Lập chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
Đứng tại dòng chứng từ cần hủy, nhấn biểu tượng Phát hành trên thanh công cụ và chọn Hủy chứng từ.
Xuất hiện màn hình xác nhận mật khẩu: xác nhận lại mật khẩu đăng nhập chương trình và cập nhật thông tin biên bản hủy.
Nhấn Nhận và chương trình sẽ thực hiện hủy như chức năng Phát hành chứng từ khấu trừ thuế điện tử(hướng dẫn phần trên).